Quạt điều hòa nguyên nhân và thay thế

Quạt điều hòa nguyên nhân và thay thế
những nguyên nhân quạt điều hòa hỏng hóc cần được thay thế cho phù hợp quạt điều hòa nguyên nhân và thay thế cùng chủng loại giá quạt điều hòa các loại.
điều hòa luôn được trang bị 1 quạt dàn trong nhà và dàn ngoài ngà hôm nay mình xin giới thiệu những nguyên nhân xác định đã bị hỏng quạt và có cần phải thay thế giúp bạn đình hướng có những cái nhìn chi tiết hơn về từng loại quạt điều hòa.
1 quạt dàn lạnh ( cục trong nhà )
Thông thường cục trong nhà được thiết kế nhỏ gọn quạt dàn lạnh cũng được thiết kế theo kiểu của từng hãng đa dạng chủng loại nó thường hỏng hóc như bị kêu kẹt bi, bạc cũng có thể là chập cháy có thể những thợ bao duong dieu hoa để nước vào quạt cách bạn xác định như sau bạn bật điều khiến điều hòa không thấy quạt quay sau khoảng 1 phút điều hòa có thể báo lỗi dâng đèn đều hòa không còn hoạt động thì khả năng quạt cục lạnh hỏng là tất cao bạn cần được kiểm tra chi tiết trước khi thay thế.
2, quạt ngoài phòng ( dàn nóng )
quạt dàn nóng thì các định hỏng hóc đơn giản hơn cũng ít hỏng hơn một va chạm nhỏ có thể làm cánh quạt bị vỡ hoặc điện cấp xuống quá định mức quy định cũng dẫn đến hỏng quạt kêu ồn rung thợ lap dieu hoa bắt không chặt các điểm ốc vít cũng khiến quạt đều hòa cục nóng nhanh hỏng sửa chữa quạt dàn nóng hoặc thay thế có thể làm bạn yên tâm.

Lắp đặt quạt dàn lạnh cho điều hòa:
- Tìm hiểu sơ đồ lắp ráp: Yêu cầu của bước này là đọc hiểu được các sơ đồ điện của máy để từ đó chọn được đúng chủng loại quạt và làm cơ sở cho việc đầu nối điện ở các bước sau.
- Chọn quạt dàn lạnh: Căn cứ vào các thông số điện áp làm việc, công suất định mức, dòng làm việc đinh mức để chọn quạt có thông số phù hợp.
- Kiểm tra quạt điện: Dùng ômkế để ở thang đo điện trở X1 đặt hai đầu que đo vào lần lượt 2 trong 3 đầu dây của quạt.
+ Nếu cả 3 trường hợp kim đồng hồ đều có điện trở thì quạt bình thường
+ Nếu 1 trong 3 trường hợp có điện trở bằng “0″ thì quạt bị chập
+ Nếu 1 trong 3 trường hợp kim đồng hồ không lên thì quạt bị đứt dây.
+ Nếu dùng que đo kiểm tra cách điện của vỏ quạt với các đầu dây, thấy kim đồng hồ đứng im thì là quạt tốt, kim đồng hồ lên thì quạt bị rò điện.
- Lắp đặt quạt đã chọn vào máy: Yêu cầu lắp đặt đúng theo vị trí. Khi lắp đặt phải đảm bảo quạt được gá chắc chắn, giá đỡ quạt cần được nối đất.
- Phối dây dẫn điện: Căn cứ vào sơ đồ mạch điện để nối dây điện, khi nối dây cần xác định đúng các cực khởi động, làm việc của quạt.
- Chạy thử để kiểm tra thông số kỹ thuật của quạt điện: Sau khi sua dieu hoa tiến hành cấp điện cho máy và kiểm tra các thông số sau.
+ Đo điện áp trên quạt khi khởi động: Điện áp không được phép vượt quá 10% so với điện áp định mức. Nếu điện áp cao hơn giá trị cho phép thì điện dung quạt quá nhỏ.
+ Đo nhiệt độ quạt, giá trị không vượt quá 85 độ C
- Hoàn thiện: Trên cơ sở kiểm tra các thông số kỹ thuật đã đảm bảo đạt yêu cầu, các dây dẫn nối phải gọn gàng để đảm bảo an toàn và mỹ quan.